MÔN MẠNG MÁY TÍNH
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

Giao duc dien tu tuong lai

Go down

Giao duc dien tu tuong lai Empty Giao duc dien tu tuong lai

Post  nguyenthihonglinh Thu Jul 03, 2008 3:16 pm

Giáo dục điện tử - một tương lai rất gần



Với sự hỗ trợ rất lớn của lănh đạo thành phố từ chủ trương đến công việc thực tế, nên chỉ vài năm gần đây có thể nói ngành giáo dục đào tạo thành phố đă có một bước tiến dài trong việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào việc giảng dạy và học tập. Nhờ vậy ngành giáo dục thành phố luôn được Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp trong nhóm đứng đầu cả nước về ứng dụng CNTT. Một trong những bằng chứng sinh động của “đầu ra” này chính là việc Đà Nẵng luôn là đơn vị dẫn đầu trong các cuộc thi tin học trẻ không chuyên, hay sáng tạo kỹ thuật dành cho thiếu niên, nhi đồng toàn quốc. C̣n tại thành phố, ngành Giáo dục và Đào tạo luôn được Ban chỉ đạo Đề án 112 thành phố đánh giá cao về công tác Tin học hoá công tác quản lư hành chính Nhà nước.


Đến nay toàn ngành đă được trang bị trên 2300 máy tính, riêng tại trường chuyên Lê Quư Đôn th́ đă đạt con số 2 học sinh/một máy tính và tất cả giáo viên đều được trang bị máy tính xách tay cùng với đầy đủ các thiết bị ngoại vi đủ đáp ứng việc giảng dạy và học tập thông qua “cổng” CNTT. Có thể nói ngôi trường này, đang có bước đi rơ nét nhất về một nền giáo dục điện tử một cách toàn diện. Ngay như ở cấp bậc mầm non, việc hai trường Hoa Phượng Đỏ và 20-10 đưa tin học vào trường giúp cho các bé làm quen đă trở thành động lực giúp các trường khác mạnh dạn làm theo v́ hiệu quả giảng dạy học tập nâng lên rơ rệt. Đặc biệt, việc ngành giáo dục đă hoàn thành và đưa vào sử dụng mạng intranet và website của ngành vào sử dụng đă tạo nên một bước ngoặt quan trọng trong việc ứng dụng CNTT. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn chính việc đưa có mạng intranet đă thực sự đặt tất cả thành viên của ngành vào thế phải “vắt chân lên cổ mà chạy” nếu như không muốn bị gạt ra ngoài mọi hoạt động của ngành. Bởi v́ hiện nay nhiều thông tin của ngành đă “chạy” qua mạng intranet này, chứ không đơn thuần bằng giấy tờ thậm chí là các cuộc hội họp như trước đây.

Đó chính là những viên đá rất tốt cho nền móng của nền giáo dục điện tử, tuy nhiên theo thạc sỹ Vũ Đ́nh Chuẩn Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trước mắt ngành c̣n rất nhiều việc phải làm như sớm hoàn chỉnh hệ thống mạng LAN bao gồm cả các pḥng CNTT, multimedie, audio-video; nâng cấp mạng intranet để kết nối các mạng LAN vào chung hệ thống với tốc độ đạt chuẩn. Bên cạnh đó cần phải xây dựng được nguồn thông tin giáo dục như sách giáo khoa điện tử, từ điện điện tử các phần mềm dùng chung… C̣n Phó Giáo sư Tiến sĩ Lê Văn Sơn với tư cách là chủ nhóm nghiên cứu Giáo tŕnh điện tử của Đại học sư phạm Đà Nẵng cho rằng, việc triển khai nền giáo dục điện tử là bước đi tất yếu không cần bàn căi nữa, vấn đề là khi chúng ta biên soạn giáo tŕnh cần phải đảm bảo 14 tiêu chí quan trọng là : t́m kiếm, thông tin, mô phỏng, tiện ích, liên thông, chi phí, tin cậy, phân tán, thảo luận, đa môn, dự pḥng…th́ như vậy giáo tŕnh điện tử mới phát huy hết tác dụng c̣n nếu ngược lại kiểu áp dụng một cách máy móc sẽ “giết chết” sự sáng tạo niềm sau mê của cả học sinh lẫn giáo viên. Riêng về nguồn nhân lực-tức đội ngũ thầy cô giáo, các chuyên gia đầu ngành về CNTT, th́ có thể nói Đà Nẵng có những thuận lợi rất lớn

nguyenthihonglinh

Posts : 42
Join date : 2008-04-09

Back to top Go down

Back to top

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum